Một hoạt động mang tính chất sống còn của doanh nghiệp chính là tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Vậy cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn là gì? Làm thế nào để bạn có thể vượt qua được các trở ngại đến từ đội ngũ “gác cổng cho doanh nghiệp”? Bạn cần phải làm gì khi trợ lý của khách hàng tiềm năng muốn đưa lời nhắn của bạn vào hộp thư thoại?
Các giám đốc bán hàng luôn phải trăn trở để tìm được câu trả lời cho vấn đề này. Để có thể có những buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng luôn làm một thách thức đối với đội ngũ nhân viên bán hàng. Đa phần chúng ta đều nhận được câu trả lời “Không có nhu cầu, hay gọi lại sau.”
Bạn có thể thử thay đổi cách tiếp cận thông qua một công cụ “Lời giới thiệu đáng tin cậy (Referal)”.
Khi ở vai trò là người điều hành doanh nghiệp, đa phần họ sẽ không nghe các cuộc điện thoại “không quen biết”. “Hàng rào kỹ thuật” mà họ lập lên chính là đội ngũ nhân viên lễ tân, trợ lý hành chính. Nhóm nhân sự này có trách nhiệm phân loại những cuộc gọi có giá trị để chuyển tiếp, hay ngừng lại khi cuộc gọi đó mang tính chất làm phiền.
Vì thế, một trong những cách hiệu quả nhất để có thể tiếp cận được nhóm khách hàng này, những người có quyền ra quyết định, thì việc đầu tiên bạn phải “ở cùng đẳng cấp” với họ. Việc ở cùng đẳng cấp này có thể đơn giản thông qua việc bạn được giới thiệu bởi một người bạn, một người ở cùng đẳng cấp với họ.
Khi bạn nhận được lời giới thiệu từ những người mà họ biết và tin tưởng, họ sẽ luôn luôn nhận cuộc gọi của bạn. Bạn không cần phải sử dụng các “chiến thuật vượt qua đội ngũ lễ tân, nhân viên hành chánh, không lãng phí thời gian với một loạt các cuộc gọi điện thoại và email. Đội ngũ lễ tân, trợ lý hành chính sẽ trở thành đồng minh của bạn. Họ sẽ chuyển cuộc gọi của bạn trực tiếp đến người có quyền, người mà bạn muốn tiếp cận.
Thực tế chỉ ra hai lý do chính giám đốc điều hành nhận cuộc gọi bán hàng là:
- Một người giới thiệu từ một người nào đó trong công ty của họ
- Một người giới thiệu từ một nguồn đáng tin cậy bên ngoài công ty của họ
Một nghiên cứu năm 2014 của mạng xã hội LinkedIn và IDC cũng tiết lộ:
- 76.2% người mua thích làm việc với các nhà cung cấp họ biết hoặc những người đã được đề nghị cho họ bởi những người mà họ biết.
- 73% thích làm việc với các chuyên gia bán hàng, những người đã được gọi đến chúng bởi những người mà họ biết.
Bình luận gần đây